Click me!

25 nguyên tắc định hướng thiết kế cảnh quan của Diana Balmori

TÌM NÉT VỀ KIẾN ​​TRÚC SƯ DIANA BALMORI VÀ CÔNG TY THIẾT KẾ CẢNH QUAN BALMORI ASSOCIATES

Tiến sĩ – Kiến trúc sư cảnh quan Diana Balmori, là thành viên hiệp hội kiến ​​trúc sư cảnh quan Hoa Kỳ American Society of Landscape Architects – ASLA) , đồng thời là giám đốc của Balmori Associates – một công ty thiết kế cảnh quan có trụ sở đặt tại thành phố New York. Bà cũng tham gia giảng dạy tại trường Yale kiến ​​trúc và Khoa lâm học trường Yale.

 Chân dung kiến ​​trúc sư cảnh quan Diana Balmori

 25 NGUYÊN TẮC ĐỊNH HƯỚNG THIẾT KẾ CẢNH QUAN CỦA KIẾN ​​TRÚC SƯ CẢNH QUAN DIANA BALMORI:

1. Sự liên đới quá khứ và giấc mơ không tưởng về tương lai đã bảo vệ chúng ta khỏi cái nhìn thiển cận các vấn đề hiện tại. Kiến trúc cảnh quan phải vượt qua những ngăn cản tâm lý.

2. Tự nhiên là một thay đổi dòng mà con người đang ở trong dòng chảy ấy. Tiến trình hóa là trong lịch sử chính của họ. Sinh thái là sự hiểu biết của chúng ta về những gì chúng ta đang sở hữu và tồn tại.

3. All all all job in the natural changes. Nghệ sĩ cảnh báo cần thiết kế bảo đảm đáp ứng được sự thay đổi này. Trong khi vẫn tìm kiếm những ngôn ngữ và cách thể hiện mới nhằm tăng cường liên kết tính toán cùng tồn tại giữa con người và môi trường xung quanh tự nhiên.

4. Phong cách cảnh báo tóm tắt trong các tác giả không nhìn thấy được. To khai phá chúng, cần gắn kết với kinh tế và vận chuyển với các vấn đề thẩm mỹ.

5. The money quyết định trong lịch sử không hỗ trợ cho những người có kiến ​​thức phổ biến mà mọi người có thể tự đánh giá, luôn luôn có lợi.

6. Sự thay đổi đã diễn ra trước mắt chúng ta. Các cảnh quan nghệ thuật và các sư kiến ​​trúc cần cho sự thay đổi này một cái tên và làm cho họ hiện hữu và thực hiện. Các nhà chuyên môn về thẩm mỹ cần thực hiện chuyển đổi mối quan hệ giữa con người và phần còn lại của hệ thống tự động vào trong cộng đồng không gian.

7. Cảnh quan phải có cao hấp dẫn về mặt thị giác, đa chức năng liên kết và được hỗ trợ bởi đồng cộng là quan trọng cho mới đặc tính của cảnh quan miêu tả sinh động thế giới của chủ sở hữu chúng ta.

8. Cảnh quan – thông qua các nguyên tắc thiết kế cảnh quan mới – nhập vào thành phố và điều chỉnh cách sống và hoạt động sinh của chúng ta.

9. Cảnh quan mới có thể trở thành những nơi lưu trú cho các loài mới, thu hút chúng ra khỏi cũ môi trường cư trú của nó.

10. Quan điểm mới của cây xanh hệ thống như là một tập hợp các chủng loại có liên kết và điều chỉnh, cộng đồng hỗ trợ nhau, hơn là từng phân loại tách biệt, được minh họa tính toán lưu động – một định dạng chính cho phong cách cảnh quan.

11. Những thuộc tính hình ảnh của tự nhiên đã sẵn sàng được chấp nhận, nhưng giống như một sân khấu được chuẩn bị kỹ lưỡng như được sử dụng sai mục tiêu bởi sự thiếu hiểu biết của các loài.

12. Trong lịch sử thiết kế sân vườn theo hướng đại dương (1780), Horace Walpole đã từng nói với William Kent: Đây là bước đầu tiên vượt qua ranh giới và có thể hiện toàn bộ môi trường tự nhiên là một khu vườn. Ngày nay, cảnh quan vượt ra khỏi ranh giới của nó theo một hướng đối lập với thành phố và biến thành phố trở thành một phần của tự nhiên.

13. The current đô thị can’t be exit from the current đe dọa chủ sở hữu với tự nhiên môi trường.

14. Nghệ thuật cảnh quan có thể giúp lộ ra các nguồn lực của tự nhiên.

15. Cảnh quan có thể tạo nên các giao diện không gian, mọi người cùng nhau giải quyết mà mỗi người thích thú với tạo hình bất ngờ của không gian, được khám phá tại sao và như thế nào mà chúng ta hình thành và phát triển, được trân trọng.

16. Cảnh quan, giống như những khoảnh khắc, không bao giờ lặp lại lần thứ 2 khi trôi qua. Chính cái thời hạn tính toán và không cố định này là một quan trọng tài sản của thiết kế cảnh quan.

17. Chúng ta có thể nhấn mạnh mong muốn sự tương tác mới giữa con người và tự nhiên, nơi có rất ít hy vọng, vô chủ không gian và không xác định rõ ràng.

18. Sự nổi lên của quan trọng yếu tố trở thành một mới nhân tố cho các đài vũ trụ.

19. Kiến trúc trả lời lại thành phố giống như một dự án liên tục trả lời ứng với các hậu tố, địa chỉ và lịch sử.

20. Cảnh quan có thể biểu hiện ý tưởng nghệ thuật tập trung không cần thiết phải gây ấn tượng mạnh mẽ được xác định ý nghĩa trước đó.

21. Cảnh quan có thể làm cầu nối giữa chúng ta và các thành phần khác của tự nhiên, giữa con người và dòng sông.

22. Cảnh quan trở thành một chính nhân tố của không gian đô thị , không đơn giản chỉ là những nơi đến.

23. Ranh giới giữa kiến ​​trúc và cảnh quan là không rõ ràng, và được liên kết với nhau theo một cách nào đó.
24. Cảnh quan giống như một bài thơ, có tính toán mở cao và mở rộng cho đa ngành và diễn giải đa nghĩa.
25. Chúng ta phải đặt các thành phố thế kỷ 21 vào trong môi trường tự nhiên hơn và môi trường tự nhiên vào trong thành phố. Đưa thành phố vào tự nhiên có nghĩa là sử dụng những hệ thống kỹ thuật có chức năng tương tự mô phỏng chức năng vận hành của tự động và xuất phát từ các cơ quan vận hành luật tự nhiên.

Cùng ngắm nhìn một vài cảnh quan dự án của Balmori

http://www.balmori.com/projects